Kỳ lạ Người đàn ông Tiền Giang có nam châm hút bàn, dao inox

Ông Tài có thể dùng bụng, lưng giữ những con dao, thậm chí cả bàn inox, khay thủy tinh trên người trong khi đi lại nhẹ nhàng.

Ông Nguyễn Hữu Tài, 60 tuổi, ngụ ở phường 6, thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang kể tình cờ nhận ra mình có thể hút được inox cách đây khoảng 13 năm.

“Lúc đó, tôi đang ngồi ăn thì chiếc muỗng rơi, dính chặt vào người, lạ lắm. Tôi nghĩ, mình bị mồ hôi mới vậy, nhưng càng lau khô mồ hôi, các vật dụng bám vào chặt hơn”, ông Tài nhớ lại. Ông thử thêm với vài món đồ inox khác, thấy chúng vẫn dính chặt trên người không rơi xuống đất. Sau đó, bận mải công việc làm ăn, ông không lần nào thử khả năng đó nữa.

Ông Tài với 6 con dao inox dán xung quanh người. Ảnh: PT
Ông Tài với 6 con dao inox dán xung quanh người. Ảnh: PT

Bẵng đi một thời gian, dịp Trung Thu vừa qua, ông Tài thử làm lại và hút từ muỗng, dĩa đến dao inox đều được. “Tôi chụp hình chiếc dao dính trên người gửi cho bạn xem. Sau đó nhiều người biết đến khả năng này của tôi”. Em gái ông – một bác sĩ quyền trưởng khoa ở bệnh viện đa khoa tỉnh Tiền Giang – hôm trước còn đến tận nhà bắt ông biểu diễn vì ngạc nhiên. “Anh trai mình mà bây giờ tôi mới biết được khả năng ấy”, chị Nguyễn Thị Hạnh, em gái ông chia sẻ.

Ông Tài cho biết, ban đầu ông chỉ có thể hút được các đồ inox. Mới đây, ông còn thấy mình có thể hút được thủy tinh và đá massage. Trọng lượng nặng nhất ông Tài từng hút được là gần 20kg, gồm một chiếc bàn inox với khoảng chục viên gạch treo vào bàn.

Chiếc bàn inox nặng gần 8kg đứng yên trên người ông Tài trong vài phút. Ảnh: PT.
Chiếc bàn inox nặng gần 8kg đứng yên trên người ông Tài trong vài phút. Ảnh: PT.

Để đồ vật có thể dính trên người, ông Tài cũng có một vài kỹ năng nhất định, như hơi thở phải nhẹ, chủ yếu là hít vào, hạn chế thở ra, đặc biệt không được thở phì ra. Lúc dính đồ vật trên người, đi lại hay nói chuyện, ông đều phải hết sức nhẹ nhàng. Thời gian một món đồ inox dính trên người ông lâu nhất là 10 phút, nhưng nếu đi lại, con số này giảm đi một nửa. Ông có thể hút đồ bằng phần trên cơ thể: bụng, ngực, lưng, vai, cánh tay, cả má và trán, nhưng ông hạn chế thử ở phần mặt vì sợ nguy hiểm. 

Trong các vật dụng, khi hút inox, ông có cảm giác mạnh nhất. “Nó chạy rần rần trong người như có một luồng điện”, ông Tài nói. “Mỗi lần hút các vật dụng, tôi bị tiêu hao năng lượng và mất khá nhiều sức, nhưng đổi lại, sau đó, tôi thấy khỏe, tinh thần thoải mái”.

Ông Tài tâm sự mình chưa từng trải qua điều gì khiến sức khỏe thay đổi đột ngột. Ông cũng chịu khó tập một số môn thể dục nên nhìn chung sức khỏe tốt. Trong gia đình, không ai có khả năng hút đồ vật như ông.

Người đàn ông Tiền Giang hút bàn, dao inox

Người đàn ông Tiền Giang hút bàn, dao inox

Theo các nhà khoa học, hút được đồ vật thực ra là một khả năng tiềm tàng trong mỗi con người, cũng giống như khả năng bơi. Một đứa trẻ sơ sinh có thể tự bơi, nhưng người muốn bơi giỏi thì phải luyện, và có những người sợ nước thì không thể bơi. 

Ông Trần Hoàng Diệu, Chủ tịch Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tiền Giang cho biết mình cũng đã xem clip hút dao của ông Tài. Theo ông, để được như vậy phải do tập luyện chứ không phải tự nhiên. “Trường hợp này hiện nay phổ biến trên thế giới, người tập luyện sẽ có thể hút được”, ông Diệu nói.

Tiến sĩ Vũ Thế Khanh, Tổng giám đốc Liên hiệp Khoa học Công nghệ Tin học ứng dụng giải thích mỗi người đều có sẵn khả năng hút đồ vật, tùy vào trọng lượng và vật liệu của món đồ, ví dụ ai cũng có thể hút nylon hay sợi len tích điện. Tuy nhiên, để hút được vật nặng và trong thời gian lâu dài thì cần phải tập luyện kiên trì và thường xuyên.

“Khi hai vật áp sát nhau, sẽ sinh ra lực hút ngang, lực này không giúp giữ được các vật mà sinh ra lực ma sát để giữ vật. Lực ma sát lớn hơn trọng lực, mặt khác vì nó ngược chiều với phương chuyển động, nên con người có thể hút các vật”, nhà khoa học giải thích.

Ông cũng cho biết, vài năm gần đây tại Hà Nội có lớp học năng lượng cảm xạ, các học viên ở đây có thể hút được cả gạch đá, bàn là nặng tới 50-70kg/lần. “Việc hút đồ này giống như tập luyện khí công, hay yoga, đều giúp con người khỏe hơn, tránh xa được nhiều bệnh tật”, tiến sĩ Khanh khẳng định.

Hoàng Anh – Phan Thân

Nguồn: https://vnexpress.net/nguoi-dan-ong-tien-giang-hut-ban-dao-inox-3825696.html

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *