Cưới bạn mừng 500.000đ nhưng cưới mình được có 300.000đ, cô gái nhắn tin bạn thân đòi tiền

Chuyện mừng cưới sao cho vừa, cho đủ, cho đúng từ trước tới nay luôn nhận được sự quan tâm lớn từ dân mạng. Và quả thực vẫn chưa ai có thể đưa ra một chuẩn mực nào về việc mừng đám cưới những người thân thiết.

Và mới đây, một đôi bạn thân bao nhiêu năm trời bỗng lên mạng “bóc phốt” tố nhau cũng vì câu chuyện tiền mừng cưới.

  Bài đăng trên nhiều diễn đàn hiện nay. (Ảnh: Chụp màn hình)
Bài đăng trên nhiều diễn đàn hiện nay. (Ảnh: Chụp màn hình)

“Bóc phốt” bạn thân vì bị đòi tiền mừng cưới

Mới đây trên một số diễn đàn xuất hiện bài đăng của cô gái chia sẻ về việc tiền mừng cưới bạn thân gây tranh cãi khắp các trang mạng xã hội. Theo như nội dung bài đăng của cô gái này thì cả hai vốn là bạn bè thân thiết, ngày cô đám hỏi thì người bạn tới giúp bưng lễ, đám cưới cũng mừng 500.000 đồng. Nhưng vừa mới đây là đám cưới của cô bạn thân, cô không đi được vì phải trông con nhỏ nên nhờ chồng nghỉ làm để tới chung vui.

Hoàn cảnh thời điểm này khó khăn nên vợ chồng cô chỉ mừng cưới người bạn này 300.000 đồng. Ngay sau khi đám cưới kết thúc, cô bạn thân kiểm tra phong bì thấy vậy liền nhắn tin cho cô hỏi rõ sự tình. Khi được bạn xác nhận đúng phong bì đó là của mình thì cả hai bên xảy ra tranh cãi, cô bạn mừng 500.000 đồng thì cho rằng người ta mừng mình bao nhiêu thì mình cũng nên đi lại bấy nhiêu thì mới là phải phép. Còn phía cô bạn mừng 300.000 đồng lại cho rằng gia đình mình đang khó khăn nên bạn bè thì thông cảm và hiểu cho nhau. Hai người hai quan điểm khác nhau rồi buông lời xúc phạm đối phương khiến cho tình bạn thân thiết cũng “tan tành mây khói” tới nỗi phải mang nhau lên mạng xã hội để “bóc phốt”.

  Cô gái gửi tin nhắn hỏi bạn thân về việc tiền mừng cưới... (Ảnh: FB H.S)
Cô gái gửi tin nhắn hỏi bạn thân về việc tiền mừng cưới… (Ảnh: FB H.S)

  Và cả hai cuối cùng lại dành cho nhau những lời lẽ không đúng mực. (Ảnh: FB H.S)
Và cả hai cuối cùng lại dành cho nhau những lời lẽ không đúng mực. (Ảnh: FB H.S)

Dân mạng chỉ trích, tranh cãi người đúng kẻ sai

Ngay sau khi bài đăng được chia sẻ đã thu hút được đông đảo sự quan tâm từ mọi người. Câu chuyện cũng được dẫn về nhiều hội nhóm khiến sự việc càng trở nên ồn ào. Một số dân mạng cho rằng việc cô bạn mừng 300.000 đồng là có lí do, đáng nhẽ bạn thân thì nên hiểu cho nhau chứ lại quay ra dò xét việc mừng ít mừng nhiều thì quả thực là có phần ích kỉ và nhỏ nhen.

Thế nhưng bên cạnh đó cũng có người cho rằng cô bạn mừng 500.000 đồng nói cũng là có lí của bản thân mình. Nếu thực sự là bạn bè thân thiết thì giàu nghèo gì 200.000 đồng mà không mừng thêm cho bạn. Song song với đó thì đa số mọi người cho rằng cả hai cô gái đều có những điểm không phải, nếu như cùng nhau hạ bớt cái tôi cá nhân của mình lại một chút, đứng ở vị trí đối phương để nhìn nhận câu chuyện thì có lẽ mọi thứ cũng không trở thành ra thế này.

  Những bình luận tranh cãi từ dân mạng. (Ảnh: Chụp màn hình)
Những bình luận tranh cãi từ dân mạng. (Ảnh: Chụp màn hình)

Hiện nay, câu chuyện của cặp bạn thân này vẫn đang nhận được sự quan tâm từ rất nhiều dân mạng. Mọi người vẫn tranh cãi không ngừng về việc mừng cưới sao cho đúng và đủ. Còn bạn thì có suy nghĩ gì về câu chuyện này, hãy chia sẻ ngay cùng YAN nhé!

Hết tiền, thanh niên mừng cưới bằng “dãy số may mắn” trị giá 20 ngàn

Chuyện mừng tiền cưới bao nhiêu cho đủ vẫn luôn là câu chuyện nan giải mà chẳng thể nói thế nào là đúng là sai. Cách đây không lâu trên MXH cũng xuất hiện câu chuyện của chàng trai vì rơi đúng vào mùa cưới, một tuần thậm chí phải đi tới 3-4 đám nên kinh phí eo hẹp, hết cả tiền.

Trong cái khó thì ló ngay ra cái khôn, anh chàng quyết định mua 2 tờ vé số trị giá 20 ngàn đồng rồi nhét phong bì tặng bạn. Anh còn nhanh trí cho rằng nếu may mắn  bạn của mình còn có cơ hội trúng cả tiền tỷ thế nên đây chính là món quà đặc biệt mà anh dành cho bạn trong ngày cưới khiến dân mạng được phen “cười bò”.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY!

Nguồn: https://www.yan.vn/boc-phot-ban-than-vi-mung-cuoi-thieu-200000-ngan-dong-244637.html

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *