Nghẹn lòng cụ ông khắc khổ xin ăn cơm thừa ở quán rồi lau dọn sạch sẽ trước khi rời đi: Bi đát

Ông cha ta đã có câu “Đói cho sạch, rách cho thơm”. Câu chuyện về cụ ông nghèo khó dưới đây càng khiến chúng ta thấm thía lời dạy ấy.

Đạp lên dư luận, thêm cô dâu 73t tuyên bố cưới chồng đáng tuổi cháu: Kém 35t vẫn yêu say đắm

Câu chuyện xảy ra khi trời đã nhá nhem tối và quán ăn đã vãng khách. Một cụ ông mang theo một bao tải lớn đến khiến chủ quán tưởng ông định xin ve chai, nhưng cụ ông lại mở lời xin được ăn chỗ đồ thừa trên bàn.

Ông lão khắc khổ ăn đồ thừa trên bàn – Ảnh: Tiktok

Nhìn bóng dáng khắc khổ cùng chiếc áo mưa lùm xùm ông đang mang, có lẽ ai cũng đoán được đã lâu ông không được ăn uống đầy đủ, mà có lẽ ông cũng chẳng có được một chỗ ngủ tử tế. Công việc bán hàng rong hoặc đi nhặt ve chai rong ruổi ở thành phố lớn có mấy ai được sống trọn vẹn, chỉ mong sao được đủ ăn để bụng không bị đói là cảm ơn ông Trời lắm rồi.

Nhưng điều đáng khâm phục ở ông cụ là, sau khi ăn hết đồ thừa lại trên bàn, ông đã lau dọn sạch sẽ như đã hứa, khiến chủ quán vừa hài lòng vừa cảm thấy xót xa. Ông cũng không dám xin một bữa ăn trọn vẹn, chỉ mong được ăn lại đồ thừa, có lẽ vì không muốn phiền đến chủ quán, hoặc không muốn được bố thí như một kẻ ăn xin.

Sau khi ăn hết đồ thừa của khách để lại ông còn chủ động lau dọn sạch sẽ đồ trên bàn – Ảnh: Tiktok

Hình ảnh của ông lão tuổi đã cao, khốn khổ xin ăn đồ thừa, nhặt nhạnh từng chút trên bàn để lấp đầy bụng kɦiếп người ta không khỏi ҳóᴛ ҳa. Thậm chí, hành động dọn dẹp sau ăn như đã hứa của ông kɦiếп người ta thấm thía câu “Đói cho sạch rách cho thơm”. Ông đã xin và làm đúng như mình hứa chứ không nuốt lời hay đi ăn ᴛгộм ăn cắp.

Cuộc sống vẫn còn nhiều mảnh đời bất hạnh, lang thang sống nay đây mai đó không đủ bữa ăn, nhưng họ chưa bao giờ vì cái đói, cái khổ mà đánh mất phẩm giá của mình. Dù họ không giàu có, không có địa vị xã hội, nhưng họ là những người đáng được tôn trọng nhất, bởi không có gì quý hơn một tâm hồn đẹp!

Trước đó, mạng xã hội cũng truyền tay nhau đoạn clip ghi lại cảnh người phụ nữ trung niên làm nghề bán vé số xin đồ ăn thừa ở một tiệc cưới về cho con khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Theo đó, trong lúc khách khứa nhún nhảy với âm thanh sôi động, giữa dàn trai xinh gái đẹp trẻ trung, người phụ nữ có bộ dạng vất vả, tỏ vẻ ái ngại lấy vài con tôm chiên trên bàn.

Vô tình, người quay clip trên nhìn thấy và vì thương tình, người đó đến tận nơi, mở chiếc vung nồi đang đậy trên đĩa tôm để người phụ nữ lấy dễ hơn. Mặc dù phần tôm trong đĩa còn nhiều, nhưng người phụ nữ này chỉ xin 3 con tôm gói vào bịch nilon rồi cất vào túi. Ngay sau đó, người phụ nữ rời khỏi bữa tiệc sôi nổi với nụ cười trừ. 

Người phụ nữ bán vé số xin 3 con tôm mang về cho con ăn – Ảnh: GĐ&XH

Người quay video cho biết người phụ nữ bán vé số xin tôm vì đứa con ở nhà muốn ăn nhưng gia đình không có tiền mua.

Theo tìm hiểu, người phụ nữ trên thường bán vé số ở khu vực phường Phú Chánh, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Hàng ngày bà vẫn đi bán vé số cùng con.

Sau khi đoạn clip trên xuất hiện trên mạng, rất nhiều người đã bày tỏ sự xúc động, cảm thương với hoàn cảnh người phụ nữ trên đặc biệt là hành động xin tôm về cho con bởi nó đã chạm đến tình cảm thiêng liêng nhất của con người. Đó là tình mẫu tử.

Đặc biệt, nhiều người cũng khâm phục bởi tính thiện lượng, không tham lam của người mẹ. Đúng là cuộc đời này, nhìn lên dù không bằng ai, nhưng khi nhìn xuống thì ta đã hơn rất nhiều người rồi! 

Theo Người đưa tin

Nguồn: https://www.webtretho.com/f/me-hong-chuyen/nghen-long-cu-ong-khac-kho-xin-an-com-thua-o-quan-roi-lau-don-sach-se-truoc-khi-roi-di-bi-dat

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *