Cảnh sát giao thông TP.HCM sẽ đưa lực lượng mật phục vào nhóm đua xe

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt đã đưa ra nhiều giải pháp mới để đấu tranh, ngăn chặn tội phạm đua xe, trong đó có việc đưa lực lượng mật phục vào các nhóm đua xe.

Việc tụ tập đua xe trái phép vẫn luôn là vấn đề nhức nhối đối với mọi người bởi nó gây ảnh hưởng rất lớn đến sự an toàn của người tham gia giao thông.

Trước tình hình này, lực lượng Cảnh sát giao thông đã đưa ra nhiều giải pháp mới để ngăn chặn tội phạm đua xe.

  Hành vi tụ tập đua xe trái phép gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. (Ảnh: NLĐ).
Hành vi tụ tập đua xe trái phép gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. (Ảnh: NLĐ).

>> Xem ngay: Người vi phạm giao thông có thể nộp phạt tại nhà với thủ tục đơn giản

Lực lượng chức năng gặp khó trong việc phát hiện, xử lý các nhóm đua xe

Theo VTC đưa tin, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt (PC08) Công an TP.HCM đã mở đợt cao điểm đảm bảo an toàn giao thông, đồng thời phòng, chống tình trạng tụ tập đua xe trái phép trên địa bàn thành phố.

  Các nhóm thanh niên tụ tập tổ chức đua xe. (Ảnh: Lao Động).
Các nhóm thanh niên tụ tập tổ chức đua xe. (Ảnh: Lao Động).

Tại buổi lễ, Thượng tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng PC08 chia sẻ, các thanh niên đua xe thường hẹn nhau thông qua mạng xã hội, tạo nên các nhóm kín để lôi kéo, trao đổi với nhau. Những thanh niên này sau đó sẽ tụ tập, dợt xe, thi thố trong khoảng thời gian ngắn rồi nhanh chóng giải tán hoặc đi tới nơi khác… khiến lực lượng chức năng gặp khó khăn trong việc phát hiện, xử lý.

Bên cạnh đó, điều đáng lo ngại hơn đó là các thanh niên này thường rất manh động, sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng hoặc bỏ chạy khi bị phát hiện.

  Lực lượng chức năng xử lý trường hợp vi phạm giao thông. (Ảnh: PLO).
Lực lượng chức năng xử lý trường hợp vi phạm giao thông. (Ảnh: PLO).

Giải pháp đưa lực lượng mật phục vào các nhóm đua xe

Chính vì những khó khăn trên nên trong lần ra quân này, PC08 đã đưa ra nhiều giải pháp mới để đấu tranh, ngăn chặn tội phạm đua xe, trong đó có việc đưa lực lượng mật phục vào các nhóm đua xe. Chia sẻ thêm về giải pháp này, Trưởng phòng PC08, Thượng tá Huỳnh Trung Phong nói:

“Ngoài việc theo dõi các tuyến đường thường xuyên tụ tập, giờ giấc mà các thanh niên hay chạy xe gây rối, cán bộ chiến sĩ Cảnh sát giao thông sẽ cải trang, mật phục vào nhóm đua xe trái phép trên địa bàn để đánh giá, giám sát nhóm đối tượng, có biểu hiện tụ tập ở khu vực nào, chúng tôi sẽ bố trí lực lượng ở đó, xử lý ngay”.

  Lực lượng Cảnh sát giao thông thực hiện nhiệm vụ. (Ảnh: VTC).
Lực lượng Cảnh sát giao thông thực hiện nhiệm vụ. (Ảnh: VTC).

Thượng tá Phong cho biết, thời gian sắp tới, TP.HCM sẽ có nhiều hoạt động chính trị, văn hóa, nghệ thuật như dịp Giáng sinh, Chào đón năm mới 2021… bởi vậy, trong thời gian cao điểm, yêu cầu đặt ra đối với lực lượng Công an của các quận, huyện và Phòng PC08 phải tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn đơn vị đảm trách.

  Thanh niên tụ tập đua xe gây mất trật tự an toàn giao thông. (Ảnh: PLO).
Thanh niên tụ tập đua xe gây mất trật tự an toàn giao thông. (Ảnh: PLO).

Không chỉ nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ sắp tới mà trong năm 2020 vừa qua, cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm nhiều việc tốt. Hình ảnh đẹp của các chiến sĩ được nhân rộng khắp trong năm qua, khiến người dân dành nhiều tình cảm hơn cho lực lượng Cảnh sát giao thông.

Các thông tin đời sống xã hội sẽ được liên tục cập nhật tại YAN!

Nguồn: https://www.yan.vn/canh-sat-giao-thong-tphcm-se-dua-luc-luong-mat-phuc-vao-nhom-dua-xe-250535.html

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *