Thừa Thiên – Huế: Chủ tịch tỉnh ăn cơm cùng bà con nghèo tại quán cơm 5.000

Sau khi đến ăn cơm cùng bà con nghèo tại quán cơm 5.000, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã trao quà và động viên bà con khó khăn cùng nhau chung tay vượt qua đại dịch COVID-19.

Ông Phan Ngọc Thọ (áo trắng) thăm hỏi các bà con đến ăn tại đây.

Trưa ngày 4/2 (nhằm ngày 23/12 Canh Tý), ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên -Huế đã ghé thăm quán cơm 5.000, tại địa chỉ tại 101A Hồ Đắc Di, TP Huế. Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã trao tặng những phần quà và lì xì cho bà con nghèo cùng nhiều lời chúc tốt đẹp trong năm mới Tân Sửu 2021.

Chia sẻ với bà con tại bữa ăn trưa, Chủ tịch UBND tỉnh  Thiên – Huế cho biết, việc thành lập quán cơm 5.000 là việc làm vô cùng ý nghĩa, đây cũng là nơi cho bà con có hoàn cảnh khó khăn có bữa cơm ngon, đầy đủ và ấm cúng.

Chủ tịch UBND tỉnh ngồi dùng bữa cùng mọi người.

Theo ông Thọ, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ông cũng rất mong tất cả bà con trên địa bàn cùng nhau chung tay để vượt qua những khó khăn trước đại dịch COVID-19.

Sau khi dùng bữa ông còn lì xì cho bà con cùng các tình nguyện viên đã đồng hành cùng quán cơm 5.000.

“Bên cạnh đó, tôi cũng rất mong các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân chung tay ủng hộ thêm cho quán cơm 5.000 để quán cơm có thể duy trì và ngày càng phát triển mạnh hơn để hỗ trợ và phục vụ cho những bà con có hòan cảnh khó khăn trên địa bàn”, ông Thọ nhấn mạnh.

PGS.TS Đoàn Đức Lương (áo sơ mi xanh) Hiệu trưởng trường đại học Luật Huế đến tham gia hỗ trợ các tình nguyện viên phục vụ bà con.

Trong khi đó, nhà báo Nguyễn Đăng Hậu, người thành lập quán cơm 5.000 cho hay, thay mặt quán cơm cũng như nhiều bà con, ông xin gửi lời cảm ơn chân thành đến quý lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tạo điều kiện, giúp đỡ cho quán cơm được hoạt động phục vụ cho bà con.

Suất cơm với đầy đủ các món ăn hàng ngày.

Nhà Báo Nguyễn Đăng Hậu tâm sự thêm, ông cũng như các thành viên ở quán cơm 5.000 sẽ cố gắng hết sức để duy trì quán cơm này hoạt động thường xuyên và lâu dài để hỗ trợ cho bà con nghèo. Đồng thời, ông cũng mong rằng với việc làm ý nghĩa của quán cơm 5.000, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm sẽ cùng góp sức chung tay với ông để cho bà con mỗi ngày đều có bữa cơm đầy đủ.

Ông Phan Ngọc Thọ cũng đã ủng hộ số tiền 5 triệu đồng cho quán cơm 5.000.

Sau bữa cơm trưa các bà con còn được lì xì và nhận các món quà ý nghĩa từ chương trình.

Quán cơm 5.000 do nhà báo Nguyễn Đăng Hậu (Trưởng cơ quan đại diện Thời Báo Đông Nam Á tại Huế) và anh chị em có tấm lòng thiện nguyện ở Huế sáng lập nên, ra đời trên nền tảng của nhóm thiện nguyện ATM GẠO HUẾ.

Nhóm thiện nguyện ATM GẠO HUẾ: Hình thành trong đợt giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19 tháng 4/2020. Hầu hết các thành viên nhóm là người tham gia tình nguyện phục vụ ở máy phát gạo tự động ở Huế. Ngay từ ngày đầu ra đời ATM GẠO HUẾ, được sự ủng hộ của nhiều nhà hảo tâm nhóm đã giúp cho hàng ngàn người có hoàn cảnh khó khăn có được sự yêu thương bằng nhiều hình thức khác nhau.   

Nguồn:

Nguồn: https://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=3061143

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *