Cá heo đã chỉ đường cho tàu tìm kiếm cứu nạn 41 ngư dân Quảng Nam bị nạn trên biển.

CÓ THỂ CÁC BẠN KHÔNG TIN NHƯNG ĐÂY KHÔNG PHẢI LẦN ĐẦU NHỮNG CHÚ CÁ HEO CỐ GẮNG CỨU NHỮNG NGƯỜI GẶP NẠN TRÊN BIỂN.

Các ngư dân kể lại rằng đàn cá heo đã chỉ đường cho tàu tìm kiếm và tìm được 41 ngư dân của tỉnh Quảng Nam bị nạn trên biển.

______________

Hôm nay thông tin từ UBND xã Tam Hải (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam), cho biết sau khi trở về từ “cõi chết”, 41 ngư dân ở địa phương đi trên tàu cá QNa-91928 TS bị chìm trước đó đang dần hồi phục sức khỏe. Tuy nhiên, có 2 ngư dân bị thương nặng, vết thương nhiễm trùng nên phải nhập viện điều trị.

Những ngày qua, các ngư dân sống sót trở về lan truyền câu chuyện mà ai nghe cũng cảm thấy hết sức ly kỳ. Theo anh Bùi Văn Quốc (42 tuổi; ngụ thôn Tân Lập, xã Tam Hải, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) – chủ tàu QNa-91928 TS, sau khi được tàu của anh Võ Công Danh (tỉnh Quảng Ngãi) cứu vớt, các ngư trên trên tàu của anh Danh kể lại rằng, vào chiều 3-9, sau mấy mươi giờ tìm kiếm liên tục không có kết quả, tàu của anh Danh đang đi thì xuất hiện một đàn cá heo đông đúc.

Điều kỳ lạ là đàn cá này liên tục bơi chắn trước mũi tàu của anh Danh. Dù lái tàu liên tục bẻ lái để tránh nhưng sau đó đàn cá heo lại tiếp tục bơi tới trước mũi tàu chắn ngang như muốn thông báo một điều gì đó mà chúng biết.

Thấy hiện tượng hết sức kỳ lạ, các ngư dân trên tàu với vốn kinh nghiệm đi biển lâu năm của mình cho rằng đàn cá heo biết tàu của anh Danh đi trật hướng nên có ý chắn đường lại. Ngay sau đó, họ cho tàu quay ngược trở lại thì không thấy đàn cá heo bơi theo chắn đường nữa.

Tin rằng đàn cá heo đang giúp tàu anh Danh tìm các ngư dân mất tích nên tàu của anh Danh cứ thẳng một hướng tìm kiếm. Tầm 40 phút sau, tàu anh Danh bắt gặp 41 ngư dân trên tàu của ông Quốc đang bám lấy chiếc bè trôi tự do giữa biển, trong tình trạng kiệt sức.

“Sau khi cứu chúng tôi, các ngư dân trên tàu của anh Danh kể lại với mọi người như vậy. Tôi tin rằng đây không phải là một sự trùng hợp, vì trước đây đã có rất rất nhiều lần cá heo cũng cứu người gặp nạn như vậy rồi. Trong thâm tâm chúng tôi ngầm cảm ơn vì điều đó” – anh Quốc chia sẻ.

P/s : Các bạn ạ, động vật nó biết cứu người đấy! Cá heo là loài cực thông minh, nó biết một sinh vật khác đang gặp nạn đứng trước cái chết và biết nó phải làm gì để cứu được họ.

Đó là những gì cá heo làm với con người. Còn chúng ta đã làm được gì cho những sinh vật đáng yêu ấy? Những vụ thảm sát “truyền thống” nhuộm đỏ đại dương! Đưa cá heo lên bàn ăn như 1 thứ gì đó rất “sang trọng! Chúng ta thật sự không xứng đáng!

Nguồn: https://13hit.net/ca-heo-da-chi-duong-cho-tau-tim-kiem-cuu-nan-41-ngu-dan-quang-nam-bi-nan-tren-bien.html

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *