Cộng đồng mạng tranh cãi chuyện mừng cưới bạn 1 triệu đồng mà bạn chỉ đi phong bì có 1 nửa

Đi cưới bạn hẳn 1 triệu đồng nhưng chỉ nhận lại được nửa số tiền, cô gái trẻ lập tức đăng đàn lên mạng xã hội khiến dân tình nảy sinh một cuộc tranh cãi với nhiều ý kiến khác nhau.

Chuyện tiền mừng cưới luôn là vấn đề vô cùng nhạy cảm. Với nhiều người thì đây vừa là thước đo giá trị của một mối quan hệ, vừa là sự “đầu tư” cho tương lai của bản thân.

Chẳng hạn như cô nàng trong câu chuyện dưới đây. Ấm ức vì đi cưới bạn 1 triệu đồng mà đến lúc bạn mừng thì chỉ vỏn vẹn 500 nghìn đồng nên đã đăng đàn với mục đích “bóc phốt” bạn, ai ngờ bị cư dân mạng mỉa mai.

  Bài đăng đang được dân mạng quan tâm (Ảnh chụp màn hình)
Bài đăng đang được dân mạng quan tâm (Ảnh chụp màn hình)

Màn đầu tư “thất bại” của cô nàng

“Mình đi đám cưới bạn thân mừng 1 triệu đồng, đến khi mình đám cưới thì mừng có 500 nghìn đồng thì có đáng giận không hả mọi người”, đây là tiêu đề của bài đăng của của một cô gái trẻ đang được cư dân mạng vô cùng quan tâm. Chẳng là hai cô bạn thân này chơi với nhau cũng ngót nghét 14 năm. Cách đây 2 năm, người bạn thân kia kết hôn nên nhân vật chính đã đi mừng cưới phong bì 1 triệu đồng.

Thế nhưng đến khi nàng cưới, cô bạn kia chỉ mừng lại còn 500 nghìn đồng. “Lúc bóc phong bì còn tưởng là nhầm nhưng trên phong bì ghi rõ họ tên”, cô nàng viết. Chưa kể cô nàng còn cho biết cả người kia còn mang cả chồng đi mà mừng có 500 nghìn đồng thì “quả thực là đáng sợ”.

Mặc dù chồng an ủi rằng bạn đến là vui rồi, nhưng nhân vật chính vẫn cảm thấy ấm ức. Giữ trong lòng không được, nàng bèn nhắn tin luôn cho người bạn thân kia để tra hỏi. Hóa ra chỉ đơn giản là vì đối phương không nhớ nên mới mừng 500 nghìn đồng. Thấy giọng điệu của bạn có vẻ giận dỗi, người kia cũng đề nghị gửi thêm 500 nghìn đồng, nhưng nhân vật chính vẫn từ chối vì cho rằng làm vậy không hay. Thế mà bất ngờ sau đó, cô nàng đăng bài trên các diễn đàn, hội nhóm nhằm tìm những bình luận đồng cảm từng phía dân mạng.

  Nhìn thấy số tiền mừng cưới chỉ bằng một nửa trước kia mà cô nàng vô cùng ấm ức. (Ảnh minh họa: FB T.L)
Nhìn thấy số tiền mừng cưới chỉ bằng một nửa trước kia mà cô nàng vô cùng ấm ức. (Ảnh minh họa: FB T.L)

Cư dân mạng có người chỉ trích, người lại bênh vực

Bài đăng thu hút cả hàng chục nghìn tương tác, bình luận và chia sẻ từ phía cư dân mạng. Mọi người tranh cãi khá gay gắt xung quanh câu chuyện ai đúng, ai sai trong sự việc này. Không ít người chỉ trích cô nàng vì quá chi li, tính toán với bạn thân. 

Bên cạnh đó, nhiều bình luận bênh vực cô gái trẻ. Có thể cách thể hiện, cách nói hơi quá lời nhưng rõ ràng cô nàng có quyền được giận dữ trong trường hợp này. Theo họ, nữ chính không phải đang tiếc tiền, mà là đang tiếc giá trị của tình bạn và cho rằng đối phương đang “xem rẻ” mối quan hệ hơn 14 năm mà thôi.

  Không ít người chỉ trích cô nàng (Ảnh chụp màn hình)
Không ít người chỉ trích cô nàng (Ảnh chụp màn hình)

  Nhưng cũng có người bênh vực, cho rằng tâm lý của cô gái là hoàn toàn dễ hiểu. (Ảnh chụp màn hình)
Nhưng cũng có người bênh vực, cho rằng tâm lý của cô gái là hoàn toàn dễ hiểu. (Ảnh chụp màn hình)

Theo bạn thì trong trường hợp này là một bên đã quá vô tư đến vô tâm hay bên kia quá tính toán, chi li? Hãy cùng chia sẻ quan điểm trong phần bình luận cho YAN biết nhé!

Nguồn: https://www.yan.vn/tranh-cai-viec-mung-cuoi-1-trieu-dong-ma-ban-chi-di-phong-bi-lai-1-nua-249950.html

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *