Lòng tốt đặt sai chỗ: Được tặng xe máy để chạy grab 2 bà cháu đem cầm đồ lấy tiền tiêu xài

Thế giới phẳng và sự phát triển của công nghệ thông tin đã thúc đẩy mọi người gần nhau hơn, cũng chính vì vậy mà những hoàn cảnh khó khăn, một khi được chia sẻ rộng rãi thì mọi người giúp đỡ rất nhanh.

Tuy nhiên cũng không ít người đã lợi dụng tình thương, lòng tốt của mọi người cũng như mạng xã hội để trục lợi, bất kể là già trẻ vì thấy tiền là nổi lòng tham. Người thì giả bệnh để lấy tiền từ thiện đi mua vàng, người được tặng hiện vật thì bán đi lấy tiền tiêu xài như câu chuyện của 2 bà cháu bán cháo lòng dưới đây:

Hai bà cháu bán cháo lòng có hoàn cảnh khó khăn được một Youtuber đứng ra kêu gọi giúp đỡ được nhiều người chú ý. Thương bà già cả phải gồng gánh mưu sinh chăm sóc cả gia đình, nhiều người đã chung tay ủng hộ. Vì không muốn cho tiền mà muốn tạo công ăn việc làm cho gia đình thoát khỏi khó khăn nên Youtuber cùng mọi người đã hỗ trợ mua chiếc xe máy mới toanh cho đứa cháu chạy xe ôm công nghệ kiếm thêm thu nhập phụ bà.

Tuy nhiên, vài ngày sau Youtuber quay trở lại thăm gia đình và xem xem người cháu đã đi chạy xe quen chưa, có nhiều khách không thì thấy chiếc xe máy đã không còn trong nhà. Hỏi han thì bà cụ và người cháu trai quanh co mãi, lúc thì để xe ở ngoài, lúc thì con trai đi, rồi đi sinh nhật bị mất, xong thì chạy xe bị lừa tiền, rồi chốt lại là đã mang đi cầm đồ…

Thất sự cảm thấy thất vọng, người giúp đỡ đã cứng rẳn hỏi lại thì 2 bà cháu mới thừa nhận là mang chiếc xe đi cầm đồ lấy 13 triệu tiền mặt để tiêu vì kẹt công chuyện quá không còn cách nào khác. Chiếc xe mới mua có giá 27 triệu đồng.

Không còn lời nào để nói, Youtube chỉ còn biết ngậm ngùi thất vọng và cảm thấy niềm tin cũng như sự thương cảm của mình cùng các nhà hảo tâm đã đặt nhầm chỗ. Cụ bà mặt buồn xo, vẻ ái ngại liên tục lặp đi lặp lại câu nói “bà sợ con buồn nên không dám nói”

Theo chia sẻ của người cháu thì chiếc xe mới mua về được khoảng 3 ngày thì bị mang đi cầm cố, 3 ngày đó, người cháu đã đăng ký app và chạy xe ôm công nghệ.

Khi video được đăng tải, nhiều người thất vọng trước cách hành xử của 2 bà cháu và tỏ ra mất niềm tin, một số người còn thẳng thắn khẳng định đây là hoàn cảnh không đáng được giúp đỡ.
Sau đó khoảng 3 ngày, Youtuber đăng tải đoạn clip khác, cập nhật tình hình của 2 bà cháu và cho biết cụ bà đã chuộc chiếc xe máy về.

Trong video mới nhất, 2 bà cháu gửi lời xin lỗi đến các nhà hảo tâm, đồng thời cho biết lý do vì sao lại đột ngột mang chiếc xe đi cầm cố. ‘Bà kẹt công chuyện quá, kẹt cứng luôn nên mới như thế’. Khi Youtuber hỏi kẹt chuyện gì thì cụ bà không nói rõ. Cụ bà cho biết, số tiền chuộc xe cũng mượn từ họ hàng.

Chuộc xe máy về, cụ bà cho biết vì kẹt quá nên…

Đến đây, nhiều người chỉ biết thở dài…

– Mình thấy nghèo không phải là cái tội, mà chính sự không thành thật là một cái tội rất lớn. Người ta lo cho mình cần câu cơm nhưng mình không chí thú làm ăn, ngang nhiên cầm cố rồi vòng vo đủ lý do, không đáng để giúp nữa.

– Phụ lòng tốt của biết bao nhiêu người. Có khó khăn thì cứ thành thật một tiếng, người ta giúp được thì giúp. Chỉ một hành động của mình mà biết bao nhiêu người tổn thương và mất niềm tin.

– Xin lỗi nhưng câu chuyện vẫn vòng vo lắm, nói chung là mất niềm tin rồi.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng cho rằng việc 2 bà cháu nhanh chóng chuộc lại xe cũng cho thấy sự ăn nặn và hiểu chuyện của họ. Mong rằng từ nay về sau 2 bà cháu sẽ tập trung làm ăn và đừng bao giờ lặp lại chuyện cầm cố đồ đạc mà người khác giúp đỡ nữa.

Những người đứng ra kêu gọi giúp đỡ gặp phải cảnh này quả thực là muối mặt. Người nhận quà, nhận tiền họ có cái dã tâm từ trước rồi không thể nào tránh được nhưng rất khó ăn khó nói với những người đã cùng đồng hành và ủng hộ. Mong rằng những hoàn cảnh khó khăn khi được giúp đỡ thì hãy sử dụng những đồng tiền, những hiện vật được giúp đỡ đúng việc và hiệu quả chứ đừng NGHÈO LẠI CÒN HÈN, CÒN GIAN.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *