Phú Yên: Lấn chiếm quốc lộ xây nhà lầu: Sao chính quyền chưa xử lý?

Báo – Bốn hộ dân tự ý sử dụng một phần đất nông nghiệp và lấn chiếm đất hành lang giao thông để xây bốn căn nhà lầu. Chính quyền địa phương chậm cưỡng chế vì lý do đang còn… chờ hướng dẫn.

Ảnh minh họa

Một số bạn đọc phản ảnh tại phường Hòa Hiệp Bắc (thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) có bốn hộ dân lấn chiếm đất xây nhà lầu không phép ngay trên quốc lộ 29 nhưng chính quyền không xử lý nghiêm, chưa cưỡng chế buộc trả lại hiện trạng ban đầu.

Bốn ngôi nhà lầu hai tầng mới xây liền kề nhau ven quốc lộ 29 đã hoàn thành, hiện đang mở cửa hàng bán đồ trang trí nội thất, quán nước, quán ăn… Ông Nguyễn Hoàng Anh, phó chủ tịch UBND phường và ông Lê Thanh Tân, cán bộ địa chính phường Hòa Hiệp Bắc, cho biết bốn hộ dân vi phạm là Lê Quang Được, Nguyễn Trung Vận, Nguyễn Thị Liễu và Trần Thị Rung. 

Theo số liệu của UBND phường Hòa Hiệp Bắc, tổng diện tích đất mà bốn hộ trên chiếm dụng để xây nhà trái phép là 235,55m2, trong đó đất nông nghiệp hơn 103m2, đất giao thông là 132,5m2; diện tích sàn xây dựng lớn hơn vì phần bancông tầng hai của các ngôi nhà này đều nhô ra bên ngoài phần đất lấn chiếm.

Ông Nguyễn Hoàng Anh cho biết những căn nhà này bắt đầu xây dựng vào tháng 3-2020, lực lượng của phường Hòa Hiệp Bắc từng lập biên bản vi phạm, yêu cầu dừng xây dựng, tháo dỡ công trình, trả lại nguyên trạng đất. 

“Phường cũng liên tục mời các chủ đất làm việc, kiểm tra yêu cầu thợ xây dừng thi công, sau đó còn ra các văn bản xử lý vi phạm hành chính. Tuy nhiên, thời điểm đó đang thực hiện giãn cách toàn xã hội để chống COVID-19 nên những hộ này lợi dụng, bất chấp yêu cầu của địa phương để xây dựng tiếp” – ông Anh nói.

Cũng theo ông Anh, sau khi rà soát quy định Pháp Luật mới áp dụng, UBND phường Hòa Hiệp Bắc xét thấy việc xử lý vi phạm của bốn hộ dân trên vượt quá thẩm quyền của địa phương nên giữa tháng 8-2020 đã có báo cáo gửi UBND thị xã Đông Hòa đề nghị xem xét xử lý theo quy định.

Nguồn: https://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=3032540

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *