Tiền Giang: Kỳ Lạ Chim én đậu kín dây điện giữa khu dân cư

Chiều tối, hàng chục nghìn con chim én bay về đậu kín dây điện giữa khu dân cư ở TP Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang).

Chím én đậu khắp khu dân cư ở TP Mỹ Tho.

Những ngày qua, tại TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, hàng chục ngàn con chim én kéo về đậu kín trên những sợi dây điện.

Một số người dân cho biết, vài ba năm gần đây, trước Tết khoảng một tháng, chim én thường tập trung đậu trên dây điện khu vực này. Sau Tết khoảng 2 tháng chúng dời đi. Năm nay lượng chim đông hơn năm trước. Đàn chim én kỳ lạ này mỗi ngày đều bay về đúng thời điểm: khoảng 17h30 đến 18h.

Lúc về chúng đồng thanh cất tiếng kêu chi chít, nhưng đến khoảng 5h sáng chúng bay lượn rồi đi kiếm mồi. Người dân vùng này để cho chim đậu nên không lên lầu mở cửa vì sợ chúng bay mất.

Đàn chim én đậu trên những dây điện trong khu dân cư.

Đàn én này xuất hiện khoảng gần 3 tuần nay. Hàng ngày, rất nhiều người dân hay du khách đi qua đây đều dừng lại ngắm nhìn, chụp ảnh và quay phim. Đa số đều tỏ ra thích thú với hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này bởi ai cũng cho rằng “đất lành chim đậu”.

Theo các chuyên gia nghiên cứu về môi trường, loài chim én sinh sống và làm tổ chính ở các nước phía bắc bán cầu. Mùa đông chúng di cư xuống phía nam bán cầu cho đến tận châu Úc… Đến mùa xuân, chúng lại bay về quê hương ở các nước phương bắc. Mỗi năm ở Việt Nam có hai lần chim én bay qua, có khi hàng đàn lớn với số lượng hàng chục nghìn con, tùy theo thời tiết.

Mỗi ngày, đàn chim én đều bay về đúng thời điểm từ khoảng 17h30 đến 18h.

Chim én bay qua vùng có nhiều thức ăn là các loài côn trùng nhỏ, tập trung ở lại một thời gian để kiếm mồi, tích lũy đủ năng lượng để tiếp tục hành trình. Sau một ngày bay đi tìm kiếm mồi, đêm về chúng thường ngủ đậu sát với nhau để giữ ấm, tiết kiệm năng lượng cho chặng đường bay xa.

XUÂN UYÊN

Nguồn: https://baomoi.com/tien-giang-chim-en-dau-kin-giua-khu-dan-cu/c/37836235.epi

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *