Vụ nhà thầu tháo chạy ở Quảng Nam: Chủ tịch tỉnh Quảng Nam chỉ đạo xử lý

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã có chỉ đạo giải quyết, xử lý vụ nhà thầu Công ty CP Vạn Tường tháo chạy, bỏ dở dự án đường Nguyễn Văn Trỗi.

Dự án nâng cấp, sửa chữa đường Nguyễn Văn Trỗi (thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) dở dang, kéo dài vì nhà thầu Công ty CP xây dựng và đầu tư Vạn Tường tháo chạy

Xung quanh vấn đề xảy ra tại dự án nâng cấp, sửa chữa tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi (thành phố Tam Kỳ), trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, đã chỉ đạo xử lý việc nhà thầu Công ty CP xây dựng và đầu tư Vạn Tường không thực hiện hợp đồng, bỏ dở công trình dự án và trách nhiệm quản lý, giám sát dự án của Ban quản lý các dự án đầu tư và xây dựng thành phố Tam Kỳ, chủ đầu tư dự án UBND thành phố Tam Kỳ.

Trước đó, Ban quản lý các dự án đầu tư và xây dựng thành phố Tam Kỳ khẳng định “Công ty CP xây dựng và đầu tư Vạn Tường vi phạm hợp đồng, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ, chất lượng, hiệu quả của gói thầu”.

Ông Phạm Duy Tích, Phó Giám đốc Ban quản lý các dự án đầu tư và xây dựng thành phố Tam Kỳ cho hay: “Sau khi có chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, UBND thành phố Tam Kỳ, Ban quản lý các dự án đầu tư và xây dựng thành phố Tam Kỳ đang tích cực phối hợp với Phòng Tài chính kế hoạch và các đơn vị liên quan để tham mưu với UBND thành phố Tam Kỳ xử lý Công ty CP xây dựng và đầu tư Vạn Tường vi phạm hợp đồng theo đúng quy định pháp luật”.

Báo Giao thông đã có nhiều tin bài phản ánh về công trình dự án đường Nguyễn Văn Trỗi thi công xây dựng dở dang vì Công ty CP xây dựng và đầu tư Vạn Tường tháo chạy. Công trình bỏ dở, cuộc sống sinh hoạt, kinh doanh buôn bán của người dân 2 bên tuyến đường bị ảnh hưởng nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ TNGT khiến người dân bức xúc, liên tục phản ánh.

Với những hệ lụy gây ra, dư luận xã hội đặt ra câu hỏi về vai trò, trách nhiệm của chủ đầu tư (UBND TP. Tam Kỳ), đơn vị quản lý, giám sát dự án (Ban Quản lý các dự án đầu tư và xây dựng thành phố Tam Kỳ) khi để Công ty CP xây dựng và đầu tư Vạn Tường tháo chạy, bỏ dở công trình? Chính quyền UBND tỉnh Quảng Nam sẽ có biện pháp xử lý vấn đề này như thế nào?

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin sự việc!

Đại Thắng

Nguồn: https://baomoi.com/vu-nha-thau-thao-chay-o-quang-nam-chu-tich-tinh-quang-nam-chi-dao-xu-ly/c/37136116.epi

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *